Trang chủ » Luật sư & Cộng đồng » Bộ trưởng Thăng: Tôi không tin vào lời hứa của tổng thầu

 

Chiều 4/1, làm việc với tổng thầu Trung Quốc dự án đường sắt trên cao, Bộ trưởng GTVT nói thẳng không tin vào lời hứa và nhận trách nhiệm của họ; không muốn dự án là nơi thí điểm cho những người không đủ năng lực và thiếu lương tâm. 
 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 
Chiều 4/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là công trình trọng điểm của không chỉ riêng Hà Nội, mà còn là của cả nước để đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án quá kém của tổng thầu EPC (hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc nên dẫn đến dự án kém cỏi nhất trên đất nước Việt Nam. Điều này đã gây bức xúc và cả phẫn nộ trong nhân dân.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảnh cáo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tập đoàn Cục 6), yêu cầu Tập đoàn Cục 6 phải thay thế ngay Tổng chỉ huy công trường, đồng thời cử người khác có trách nhiệm, lương tâm và trình độ sang chỉ huy.
 
“Mỗi lần sự việc xảy ra, Tổng thầu lại nhận khuyết điểm nhưng đâu lại vào đấy. Tôi không tin lời hứa và nhận trách nhiệm của Tổng thầu nữa” - Bộ trưởng Thăng nói.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng bức xúc nói Dự án Cát Linh - Hà Đông không phải là nơi thí điểm cho một số cán bộ, kỹ sư không có đủ năng lực, trình độ và thiếu lương tâm đến làm việc. Vì vậy phải chấm dứt hợp đồng ngay với tư vấn giám sát vì không đủ trình độ, kém năng lực, không có tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là không có lương tâm trách nhiệm trong công việc. Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu phải ký hợp đồng tư vấn giám sát mới do Bộ GTVT chỉ định. Chấm dứt toàn bộ các nhà thầu phụ hiện nay.
 
"Nếu Tập đoàn Cục 6 không chấp nhận, tôi sẽ báo cáo Chính phủ chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Cục 6 và kiến nghị thay Tổng thầu khác. Đây là cơ hội cuối cùng để Tập đoàn Cục 6 khắc phục và sửa sai" - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
 
"Chúng tôi không chấp nhận bất cứ trường hợp sự cố hay tai nạn nào xảy ra nữa. Tính mạng và sự an toàn người dân là lớn nhất, là quan trọng nhất” - Bộ trưởng Thăng khẳng định.
 
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt trên cao phải khẩn trương phân công lại nhiệm vụ, cử các cán bộ kỹ sư có trình độ chuyên môn, đạo đức trách nhiệm và lương tâm làm việc tại dự án; àm lại việc xử lý cán bộ, như này quá nhẹ; Xem xét lại trách nhiệm, thấp nhất là cảnh cáo, thậm chí cho nghỉ việc. “Chúng ta không thể trông chờ vào sự may rủi” - Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
 
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
Vụ sập giàn giáo trên tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm 28-12 đã đè bẹp chiếc xe taxi chở 4 người, rất may không ai bị thương. Ảnh: Nguyễn Hưởng

 
Về phía tổng thầu, ông Chu Hằng Vũ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Cục 6, cho biết rất tôn trọng ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng và sẽ thực hiện theo tất cả ý kiến của Bộ GTVT và sẽ nộp các báo cáo liên quan. “Chúng tôi rất xin lỗi” - ông Vũ nói.
 
Theo ông Vũ, Giám đốc Tập đoàn Cục 6 chiều 4-1 đang trên đường bay từ Bắc Kinh sang Hà Nội và sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT vào chiều ngày 5-1 đối với những vấn đề mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu.
 
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 28-12-2014, khi đang thi công đổ bê tông tại trụ H7 ga Hà Đông thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tập đoàn Cục 6 làm tổng thầu thì xảy ra sự cố sụt đà giáo đè lên 1 xe taxi có tài xế và 3 nữ hành khách bên trong. Rất may sự cố nghiêm trọng không gây thiệt hại về người.
 
Trước đó vào lúc 9 giờ 30 ngày 6-11, cũng tại công trường dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động do máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu 1 thanh thép lớn thì bất ngờ đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông làm 1 người chết và 2 người khác bị thương.
Theo: dantri.com.vn
Xem thêm:
 
TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ !
CÁC VẤN ĐỀ VỀ DÂN SỰ, HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
 
TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ !
CÁC VẤN ĐỀ VỀ HÌNH SỰ  
 
​KỲ LẮM, XE BUÝT NỮ!
Không hẹn mà gặp, cả hai thành phố lớn nhất nước (Hà Nội và TP.HCM) cùng lo cho hiện tượng được báo động gần đây: quấy rối tình dục trên xe buýt. 
 
CSGT: Dứt khoát không được đánh người
CSGT nên cân nhắc lợi, hại khi thực hiện việc truy đuổi bởi người vi phạm bỏ chạy trong lúc giờ cao điểm, đường đông thì có thể gây nguy hiểm cho người khác.
 
VKS: Trách nhiệm pháp lý sẽ khác nếu VietinBank biết các “thoả thuận ngầm”
Sáng 29-12, phiên phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm bước vào phần đối đáp giữa công tố và luật sư sau khi hai bên buộc, gỡ tội đã nêu quan điểm.
 
Vụ án Huyền Như: Chỉ có thể hủy toàn bộ bản án
Trong vụ án Huyền Như, sau khi nghe đại diện VKS phát biểu là Huyền Như còn phạm tội tham ô tài sản của năm đơn vị (hơn 1.000 tỉ đồng), nhiều người bàn tán về phạm vi xét xử và thẩm quyền của tòa án cấp phúc thẩm…
 
Vụ phó chánh thanh tra tỉnh “xin” trẻ lại ba tuổi: Phó chánh thanh tra lại có giấy khai sinh mới
Sau khi được cấp lại giấy khai sinh, ông Đoàn tiếp tục đề đạt nguyện vọng điều chỉnh ngày tháng năm sinh và khẳng định đủ điều kiện đề điều chỉnh năm sinh từ năm 1955 thành 1958.
 
Sập giàn giáo kinh hoàng tại công trình đường sắt trên cao: Không được coi thường tính mạng người dân
  4h ngày 28.12.2014, tại Km7+703,600 - Km7+798,400 - vị trí ga Bến xe Hà Đông (dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Toàn bộ khối sắt thép, bêtông (khoảng 80 tấn) bất ngờ đổ sập xuống mặt đường, đè bẹp chiếc taxi đang chở khách chạy bên dưới. 4 người trên taxi (cả lái xe) may mắn thoát chết. Điều đáng nói là trước đó...
 
Giành nuôi con sau bảy năm bỏ mặc
 Sau ba năm bỏ đi và bốn năm ly hôn, một phụ nữ đã có gia đình mới về giành quyền nuôi con với chồng cũ. Tòa bác yêu cầu vì việc thay đổi môi trường sống đang ổn định sẽ không tốt cho các cháu…
 
Đóng giùm tiền điện
Sợ cơ sở kinh doanh của bà chủ bị cắt điện, một người làm công tự nguyện đem dây chuyền đi cầm để đóng tiền điện, đến khi đòi lại tiền thì bà chủ không trả…